วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

ขับรถเที่ยวดินแดนคาวบอย คาวเกิร์ล (Korat Discovery Rally)

    เช้าวันนี้สภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส แสงแดดบางเบา สายลมผัดผ่านต้นไม้น้อยใหญ่ ต้นหญ้าพลิ้วไหวเอน บรรยากาศเย็นสบาย ณ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส อ.เมือง จ.นครราชสีมา วันนี้มีผู้คนทั้งเด็กและผู้ใหญ่แต่งตัวสไตล์คล้ายๆกันพวกเขากำลังมุ่งหน้าไปไหนกันนะ จึงเดินเข้าไปถามได้ความว่า กำลังจะไปลงทะเบียนแข่งขันขับรถยนต์แรลลี่พร้อมรับประทานอาหารเช้า ณ ห้องปริ๊นเซส 2-4 สำหรับใครที่แต่งตัวใส่เสื้อลายสก๊อต ผู้ชายกางเกงยีนส์ ส่วนผู้หญิงกระโปรงยีนส์ จะได้รับรางวัลผ้าพันคอสีสดใส พร้อมหมวกคนละ 1 ชุด รวมของแต่งตัวแล้วให้ความรู้สึกคิดถึงอารมณ์ คาวบอย (Cowboy) ผู้ที่อาศัยอยู่แถบตะวันตกของอเมริกาในยุคที่การปักปันเขตแดนยังไม่มีกฎหมายรับรองแน่นอน ต้องพกปืนสั้นไว้ป้องกันตัว มีอาชีพเลี้ยงสัตว์ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนหลังม้า นิยมนุ่งกางเกงยีนส์ สวมหมวกมีปีก

เมื่อถึงเวลาอันสมควรเริ่มกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ มีผู้ใหญ่ใจดี คุณอักษร แสนใหม่ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน การแข่งขันแรลลี่รถยนต์ " Korat Discovery Rally" ในโครงการพัฒนาศักยภาพและมาตรฐานด้านการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 15 - 16 กันยายน 2555
เส้นทางแรลลี่ อำเภอเมือง แวะสักการะย่าโม ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน แห่งแรกของประเทศไทย และมีความสมบูรณ์แบบติดอันอับหนึ่งในเจ็ดของโลก เพื่อแสดงไม้กลายเป็นหินสำคัญของภาคอีสาน ซึ่งมีความโดดเด่นด้านขนาดใหญ่ และมีสีสันที่สวยงามตามธรรมชาติโดยแยกเป็นโซนพื้นที่ของไม้กลายเป็นหินมีลักษณะเด่นพิเศษ คือ ไม้กลายเป็นหินอัญมณี ไม้กลายเป็นหินวงศ์ปาล์ม และไม้กลายเป็นหินหลากหลายอายุ บริเวณโดยรอบออกแบบตกแต่งสวนสวยลานไม้กลายเป็นหินให้สัมผัสกันได้แบบใกล้ชิด
ส่วนที่สองแสดงพิพิธภัณฑ์ช้างดึกดำบรรพ์ คำว่า "ช้างดึกดำบรรพ์" หมายถึง สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีงวงซึ่งอยู่ในอันดับ (Order) โปรบอสซิเดีย (Proboscidea) และพบในลักษณะของซากดึกดำบรรพ์ (Fossils) คำว่า "โปรบอสซิเดีย" มาจากภาษากรีก "Proboskis" หรือ "Proboscis" แปลว่า "งวง" ซึ่งเป็นลักษณะเด่นที่ใช้ตั้งชื่ออันดับของสัตว์ ในกลุ่มนี้ ซึ่งอันดับของทั้งช้างปัจจุบัน และช้างดึกดำบรรพ์ หรือ อาจเรียกรวมกันว่า สัตว์งวงก็ได้บรรยากาศภายในพบกับฟอสซิลช้างดึกดำบรรพ์ อายุประมาณ 16-0.01 ล้านปี ที่โคราชมี 9 สกุล จาก 42 สกุล ที่พบทั่วโลก มีทั้งช้างสี่งา ช้างงาจอบ ช้างงาเสียม ทำความรู้จักกับบรรพบุรุษและวิวัฒนาการของช้าง ตื่นตากับหุ่นจำลองและโครงกระดูกช้างสี่งาขนาดเท่าของจริง รวมทั้งฟอสซิลสัตว์อื่นๆ
มาถึงอำเภอโชคชัย เยี่ยมชมแหล่งผลิตสินค้าหัตถกรรมด่านเกวียน ผ่านอำเภอปักธงชัย เยี่ยมชมนิทรรศการการผลิตผ้าไหม อำเภอวังน้ำเขียว และอำเภอปากช่อง ระหว่างเส้นทางผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องตอบคำถามในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมร่วมกิจกรรมมินิเกมส์ด้วย เช่น เมเจอร์ เฟอร์นิเจอร์ มอลล์ (MAJOR FURNITURE MALL) เกมส์เปิดป้าย นี้ทำให้ผู้เข้าแข่งขันหลายครอบครัวยิ้มหัวเราะเริงร่ากันยกใหญ่กับแต้มคะแนนที่เปิดได้รับความสนุกสนานกันแล้วก็ถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันที่ บ้านวังน้ำเขียวลอด์จ อ.วังน้ำเขียว เพื่อเติมพลังกายกับกิจกรรมในค่ำคืนนี้ร่วมงานเลี้ยงที่เขาใหญ่ฟ้าใสรีสอร์ท อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา พร้อมประกาศผลการแข่งขันและมอบรางวัล
พร้อมชมการแสดงคาวบอยและอินเดียนโชว์ จากทองสมบูรณ์คลับ ตื่นนอนรับอรุณของวันใหม่ออกเดินทางไป P B Vally ชมไร่องุ่นและขั้นตอนการผลิตไวน์แห่งแรกในจังหวัดนครราชสีมา ชิม แอนด์ช๊อปผลิตผลจากองุ่น อาทิ องุ่นอบแห้ง น้ำองุ่น
ถึงแม้ว่ากิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมา กับการแข่งขันแรลลี่รถยนต์ "Korat Discovery Rally" เส้นทางแรลลี่ อำเภอเมือง อำเภอโชคชัย อำเภอปักธงชัย อำเภอวังน้ำเขียว และอำเภอปากช่อง ของจังหวัดนครราชสีมา จะจบลงไปแล้วสำหรับทีมที่ชนะได้รับถ้วยรางวัล หรือไม่ได้รับรางวัลก็ตาม เรื่องนั้นก็ไม่สำคัญ เท่าสิ่งที่สำคัญกว่า ให้ชีวิตพบความสุขมีเวลาช่วยเติมเต็มรอยยิ้ม เดินทางไปท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัวอันเป็นที่รักจึงเป็นรางวัลของชีวิตอันแท้จริง
สามารถสอบถามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา 7/1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 2 ถนนกำแหงสงคราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 โทรศัพท์ 0-44252444 โทรสาร 0-44259691 หรือ http://nakhonratchasima.mots.go.th/
และ ททท. สำนักงานนครราชสีมา ที่อยู่ : 2102-2104 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 3000 โทรศัพท์. 0 4421 3666, 0 4421 3030 โทรสาร. 0 4421 3667 อีเมล: tatsima@tat.or.th
เว็บไซต์: http://www.tourismthailand.org/nakhonratchasima

เรื่อง : วุฒิภัทร วิมุกตานนท์
ภาพ : วุฒิภัทร วิมุกตานนท์ & ชัยวัฒน์ วรสุนทร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย
ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

  • Ads by Google
  • Computer Support Service
  • Thailands # 1 IT support Company 16 Years Track Record
  • www.simplicity.co.th

ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว ขับรถเที่ยวดินแดนคาวบอย คาวเก…

  1. เกาะสอง เที่ยวเกาะฝั่งพม่าแบบเช้าไป-เย็นกลับเกาะสอง เที่ยวเกาะฝั่งพม…

    วัฒนธรรมและวิถีชีวิตผู้คนที่แสนเรียบง่าย แต่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์
  2. ตลาดกลางเพื่อการเกษตร ซื้อของฝาก ชิมกุ้งแม่น้ำสุดแซบ!!ตลาดกลางเพื่อการเกษตร ซื…

    อยากชิมกุ้งแม่น้ำเผารสเด็ดกับน้ำจิ้มแซ่บๆ ในราคาเป็นกันเอง แวะมาได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น